Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Mỗi ngôi nhà được thiết kế đều mang lại cho ta một cảm xúc khác nhau, tuy nhiên cái hồn trong đó đều dựa trên phong cách thiết kế nội thất mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp vẽ ra kết hợp cùng gu thẩm mỹ riêng của mỗi chủ nhà. Trong kiến trúc nhà ở có 3 phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu luôn được ưa chuộng khắp mọi nơi: thiết kế nội thất theo phongcách hiện đại, phong cách đương đại và phong cách cổ điển. Ngoài ra còn một số phong cách thiết kế kết hợp giữa 3 phong cách trên đã và đang nhận được nhiều yêu thích của giới trẻ.

1.      Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chú trọng đến việc mở rộng không gian, là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ và các không gian nhỏ, bởi nó giúp tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng lớn hơn nó sẵn có.  Điều dễ hiểu khi phong cách nội thất hiện đại ngày càng thịnh hành và khiến con người cảm thấy thích thú, hài lòng chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian, thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết hay thiên về kiểu dáng hình khối. Màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảng tường đã được lựa chọn để làm điểm nhấn.









2.      Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại


Được đánh giá là tiện dụng bởi sự hợp lý về công năng lẫn thẩm mỹ, phong cách đương đại đang rất phổ biến và thích hợp cho nội thất văn phòng, cửa hàng và nhà ở. Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại chủ yếu là phong cách được giới trẻ yêu chuộng, bởi phong cách đưng đại thường có đường nét và bố cục đơn giản.







Nội thất trong phong cách đương đại thường giản dị nhưng toát lên nét thanh tao và dứt khoát.

3.      Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển

Phong cách này chú trọng tỉ mỉ đến từng chi tiết và đồ đạc trong phòng. Với phong cách cổ điển màu sắc chủ yếu sử dụng là màu vàng đồng, vàng đất, vàng kem kết hợp cùng nhiều đồ gỗ, đèn chùm, bọc da và họa tiết hoa cổ cho giấy dán tường. 




Phong cách cổ điển làm nổi bật lên sự sang trọng, quý phái và bề thế của ngôi nhà hay căn biệt thự.

4.      Phong cách thiết kế nội thất pha trộn

Sự pha trộn hài hòa, táo bạo giữa các phong cách thiết kế nội thất trên cũng tạo ra một số phong cách mới nổi và là trào lưu một thời như: phong cách vintage, phong cách retro, phong cách 3D, phong cách handmade…
  










Hãy dựa vào sở thích cũng như cá tính của bản thân để lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp nhất cho căn hộ của mình. Môt ngôi nhà với nội thất đẹp, tiện nghi sẽ đem đến cho bạn sự tự tin, thoải mái, và yêu đời hơn trong cuộc sống.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Home Decor - Blog Nhà Việt - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -